Explainer: 8வது ஊதியக் குழு: ரூ.72,000 குறைந்தபட்ச ஊதியம்.... அரசு ஊழியர்களுக்கு ஜாக்பாட் அப்டேட்
8th Pay Commission Latest Update: அரசு ஊழியர்களின் ஊதியத்தை பரந்த பொருளாதார வளர்ச்சியுடன் சீராக வைத்திருக்கும் வகையில் வடிவமைக்கப்பட்ட 5-வது ஊதியக் குழுவின் வழிமுறையை அடிப்படையாகக் கொண்டு இந்தப் பரிந்துரை உருவாக்கப்பட்டுள்ளது.
8th Pay Commission Latest Update: மத்திய அரசு ஊழியர்களுக்கான புத்தம் புது செய்தி ஒன்று கிடைத்துள்ளது. பாதுகாப்புத் துறை ஊழியர்களின் கூட்டமைப்பான 'பாரதிய பிரதிரக்ஷா மஸ்தூர் சங்' (BPMS), 8-வது மத்திய ஊதியக் குழுவின் (CPC) கீழ் மத்திய அரசு ஊழியர்களுக்கு குறைந்தபட்ச மாத ஊதியமாக ரூ. 72,000 வழங்கப் பரிந்துரைத்துள்ளது.
8வது ஊதியக் குழு
- 8வது ஊதியக் குழு இந்தப் பரிந்துரையை ஏற்றுக்கொண்டால், 7-வது ஊதியக் குழுவின் கீழ் உள்ள தற்போதைய குறைந்தபட்ச ஊதியமான ரூ. 18,000-லிருந்து இது 300 சதவீத உயர்வாக அமையும்.
- BPMS ஏப்ரல் 16 அன்று தனது பரிந்துரையை ஒரு வரைவாக அனுப்பியது.
- இதில் குறைந்தபட்ச ஊதியம், ஃபிட்மென்ட் ஃபாக்டர் (fitment factor), ஆண்டு ஊதிய உயர்வு மற்றும் முன்மொழியப்பட்ட ஊதிய மேட்ரிக்ஸ் (pay matrix) உள்ளிட்ட பல பரிந்துரைகள் இடம்பெற்றுள்ளன.
BPMS-இன் பரிந்துரையானது மூன்று-படிநிலை சூத்திரத்தைப் பயன்படுத்துகிறது. இது,
- ஊதிய மாற்றங்களை தேசிய வருமான வளர்ச்சியுடன் நேரடியாக இணைக்கிறது,
- குடும்பத்தின் அடிப்படை அளவை மூன்றிலிருந்து ஐந்து உறுப்பினர்களாக விரிவுபடுத்துகிறது மற்றும்
- நிலையான ஊதிய மாதிரியை வழங்க அரசு நிதியையும் கணக்கில் கொள்கிறது.
வளர்ச்சியுடன் ஊதிய மாற்றத்தை இணைக்கும் BPMS-இன் மூன்று-படிநிலை சூத்திரம்:
தேசிய வருமானத்துடன் இணைக்கப்பட்ட ஊதியம்
அரசு ஊழியர்களின் ஊதியத்தை பரந்த பொருளாதார வளர்ச்சியுடன் சீராக வைத்திருக்கும் வகையில் வடிவமைக்கப்பட்ட 5-வது ஊதியக் குழுவின் வழிமுறையை அடிப்படையாகக் கொண்டு இந்தப் பரிந்துரை உருவாக்கப்பட்டுள்ளது.
இருப்பினும், ஊதிய மாற்றம் என்பது புறநிலை பொருளாதாரக் குறியீடுகள் மற்றும் தற்போதைய சமூக-பொருளாதாரச் சூழல்களின் அடிப்படையில் அமைய வேண்டும் என்று பாதுகாப்புத் துறை ஊழியர் சங்கம் வாதிடுகிறது.
"ஊதிய விகிதங்களின் மாற்றம் புறநிலை பொருளாதாரக் குறியீடுகள் மற்றும் நிலவும் சமூக-பொருளாதாரச் சூழல்களால் வழிநடத்தப்பட வேண்டும்" என்று கூறி, தேசிய நிகர வருமான வளர்ச்சியை அது தனது முதன்மை அளவுகோலாகத் தேர்ந்தெடுத்தது.
கணக்கிடும் முறை இதோ:
முழுமையான உயர்வு: ரூ. 1,92,774 – ரூ. 1,03,219 = ரூ. 89,555.
சதவீத உயர்வு: (ரூ. 89,555 ÷ ரூ. 1,03,219) × 100 = 86.76 சதவீதம் (இது தோராயமான மதிப்பு).
தற்போதைய 86.76 சதவீத வளர்ச்சி காரணியானது, 7-வது ஊதியக் குழுவின் கீழ் நிர்ணயிக்கப்பட்ட தற்போதைய குறைந்தபட்ச ஊதியத்திற்குப் பொருந்தும். அதன்பிறகு, இந்த முன்மொழிவு புதிய குறைந்தபட்ச ஊதியமான ரூ. 53,114.54-ஐ பின்வருமாறு கணக்கிடுகிறது:
| கணக்கீட்டு அம்சம் | விகிதம் / காரணி | தொகை (₹) |
| தற்போதைய அடிப்படை ஊதியம் | - | 18,000.00 |
| அகவிலைப்படி (DA) | 58% | 10,440.00 |
| உள்-கூட்டுத்தொகை (அடிப்படை + DA) | - | 28,440.00 |
| தேசிய வருமான வளர்ச்சி கூடுதல் | 86.76% | 24,674.54 |
| பரிந்துரைக்கப்பட்ட திருத்தப்பட்ட குறைந்தபட்ச ஊதியம் | - | 53,114.54 |
எளிமையாகச் சொன்னால், ரூ. 18,000 அடிப்படை ஊதியத்துடன் 58 சதவீத அகவிலைப்படி (DA) சேர்க்கப்பட்டு, அது ரூ. 28,440-ஆக மாறுகிறது. அந்த மொத்தத் தொகையுடன் 86.76 சதவீத வளர்ச்சி காரணியைச் சேர்க்கும்போது, அது ரூ. 24,674.54 அதிகரிக்கிறது. இதனால் புதிய குறைந்தபட்ச ஊதியம் ரூ. 53,114.54 ஆகிறது.
குடும்ப அலகை அதிகரித்தல்
3 Family Unit
அறிக்கையின்படி, தற்போதைய 7-வது மத்திய ஊதியக் குழு (7th CPC) பரிந்துரைகள் மூன்று-அலகு குடும்ப அமைப்பை அடிப்படையாகக் கொண்டவை. இருப்பினும், இது தற்போதைய இந்திய சமூக-கலாச்சார கட்டமைப்பை போதுமான அளவு பிரதிபலிக்கவில்லை என்று BPMS-இன் முன்மொழிவு கூறுகிறது.
"ஒரு அரசு ஊழியர் பொதுவாகத் தனது வாழ்க்கைத் துணை மற்றும் குழந்தைகளுக்கும் மட்டுமல்லாமல், தன்னைச் சார்ந்திருக்கும் பெற்றோருக்கும் பொறுப்பானவராக இருக்கிறார்," என்றும் கூறப்பட்டுள்ளது.
5 Family Unit
- பாதுகாப்புத் துறை ஊழியர் சங்கம், ஊதியக் குழுவிடம் ஐந்து-அலகு குடும்ப மாதிரியைப் பரிந்துரைத்துள்ளது. இதில்,
- ஊழியர் மற்றும் வாழ்க்கைத் துணை ஆகியோரை ஒரு அலகாகவும்,
- இரண்டு சிறார் குழந்தைகளை 1.5 அலகுகளாகவும் (ஒரு குழந்தைக்கு 0.75 வீதம்),
- பெற்றோரை 1.5 அலகுகளாகவும் (தலா 0.75 வீதம்) கணக்கிட வேண்டும் என்று கூறப்பட்டுள்ளது.
திருத்தப்பட்ட கட்டமைப்பின்படி, திருத்தப்பட்ட குறைந்தபட்ச ஊதியத்தைக் கணக்கிட பின்வரும் சூத்திரம் பயன்படுத்தப்பட வேண்டும்.
(ரூ. 53,114.54 ÷ 3) × 5 = ரூ. 88,524.24
நிதிசார் விவேகம்
கணக்கிடப்பட்ட முழுத் தொகையையும் கோருவதற்குப் பதிலாக, இந்த முன்மொழிவு சற்று குறைவான, ஆனால் நியாயமான ஆரம்ப ஊதியத்தைப் பரிந்துரைக்கிறது.
"கணக்கிடப்பட்ட முழுத் தொகையான ரூ. 88,524.24-ஐ ஏற்றுக்கொள்வதற்குப் பதிலாக, மாதத்திற்கு ரூ. 72,000 என்ற அளவை பொருத்தமானதாகக் கருதலாம். இத்தொகை, தற்போதைய ஊதியக் கட்டமைப்புக்கும் முழுமையாக நியாயப்படுத்தப்பட்ட தேவைக்கும் இடையிலான ஒரு சமச்சீரான இடைநிலைப் புள்ளியைப் பிரதிபலிக்கிறது."
ரூ. 72,000 குறைந்தபட்ச ஊதியத்தால் கிடைக்கும் நன்மைகள்:
- ரூ. 72,000 என்ற குறைந்தபட்ச ஊதியம் மூலம் பின்வரும் நன்மைகள் கிடைக்கும் என சங்கம் பரிந்துரைத்தது:
- விலைவாசி உயர்விலிருந்து ஒரு குறிப்பிடத்தக்க, அதே சமயம் பகுதியளவிலான நிவாரணம் கிடைக்கும்.
- அரசு நிதியின் மீது அதிகப்படியான சுமை ஏற்படாமல், மத்திய அரசு ஊழியர்களின் வாழ்க்கைத்தரம் மேம்படும்.
- மத்திய அரசின் நிதி ஒருங்கிணைப்பு (fiscal consolidation) நோக்கங்களுடன் இணக்கமாக இருக்கும்.
பாரதிய பிரதிரக்ஷா மஸ்தூர் சங்கம் அளித்துள்ள இந்த பரிந்துரைகள் ஏற்றுக்கொள்ளப்படால், அது மத்திய அரசு ஊழியர்களுக்கு மிகப்பெரிய நிவாரணமாக அமையும்.