8th Pay Commission Latest Update: மத்திய அரசு ஊழியர்களுக்கான புத்தம் புது செய்தி ஒன்று கிடைத்துள்ளது. பாதுகாப்புத் துறை ஊழியர்களின் கூட்டமைப்பான 'பாரதிய பிரதிரக்ஷா மஸ்தூர் சங்' (BPMS), 8-வது மத்திய ஊதியக் குழுவின் (CPC) கீழ் மத்திய அரசு ஊழியர்களுக்கு குறைந்தபட்ச மாத ஊதியமாக ரூ. 72,000 வழங்கப் பரிந்துரைத்துள்ளது.
BPMS-இன் பரிந்துரையானது மூன்று-படிநிலை சூத்திரத்தைப் பயன்படுத்துகிறது. இது,
அரசு ஊழியர்களின் ஊதியத்தை பரந்த பொருளாதார வளர்ச்சியுடன் சீராக வைத்திருக்கும் வகையில் வடிவமைக்கப்பட்ட 5-வது ஊதியக் குழுவின் வழிமுறையை அடிப்படையாகக் கொண்டு இந்தப் பரிந்துரை உருவாக்கப்பட்டுள்ளது.
இருப்பினும், ஊதிய மாற்றம் என்பது புறநிலை பொருளாதாரக் குறியீடுகள் மற்றும் தற்போதைய சமூக-பொருளாதாரச் சூழல்களின் அடிப்படையில் அமைய வேண்டும் என்று பாதுகாப்புத் துறை ஊழியர் சங்கம் வாதிடுகிறது.
"ஊதிய விகிதங்களின் மாற்றம் புறநிலை பொருளாதாரக் குறியீடுகள் மற்றும் நிலவும் சமூக-பொருளாதாரச் சூழல்களால் வழிநடத்தப்பட வேண்டும்" என்று கூறி, தேசிய நிகர வருமான வளர்ச்சியை அது தனது முதன்மை அளவுகோலாகத் தேர்ந்தெடுத்தது.
கணக்கிடும் முறை இதோ:
முழுமையான உயர்வு: ரூ. 1,92,774 – ரூ. 1,03,219 = ரூ. 89,555.
சதவீத உயர்வு: (ரூ. 89,555 ÷ ரூ. 1,03,219) × 100 = 86.76 சதவீதம் (இது தோராயமான மதிப்பு).
தற்போதைய 86.76 சதவீத வளர்ச்சி காரணியானது, 7-வது ஊதியக் குழுவின் கீழ் நிர்ணயிக்கப்பட்ட தற்போதைய குறைந்தபட்ச ஊதியத்திற்குப் பொருந்தும். அதன்பிறகு, இந்த முன்மொழிவு புதிய குறைந்தபட்ச ஊதியமான ரூ. 53,114.54-ஐ பின்வருமாறு கணக்கிடுகிறது:
| கணக்கீட்டு அம்சம் | விகிதம் / காரணி | தொகை (₹) |
| தற்போதைய அடிப்படை ஊதியம் | - | 18,000.00 |
| அகவிலைப்படி (DA) | 58% | 10,440.00 |
| உள்-கூட்டுத்தொகை (அடிப்படை + DA) | - | 28,440.00 |
| தேசிய வருமான வளர்ச்சி கூடுதல் | 86.76% | 24,674.54 |
| பரிந்துரைக்கப்பட்ட திருத்தப்பட்ட குறைந்தபட்ச ஊதியம் | - | 53,114.54 |
எளிமையாகச் சொன்னால், ரூ. 18,000 அடிப்படை ஊதியத்துடன் 58 சதவீத அகவிலைப்படி (DA) சேர்க்கப்பட்டு, அது ரூ. 28,440-ஆக மாறுகிறது. அந்த மொத்தத் தொகையுடன் 86.76 சதவீத வளர்ச்சி காரணியைச் சேர்க்கும்போது, அது ரூ. 24,674.54 அதிகரிக்கிறது. இதனால் புதிய குறைந்தபட்ச ஊதியம் ரூ. 53,114.54 ஆகிறது.
3 Family Unit
அறிக்கையின்படி, தற்போதைய 7-வது மத்திய ஊதியக் குழு (7th CPC) பரிந்துரைகள் மூன்று-அலகு குடும்ப அமைப்பை அடிப்படையாகக் கொண்டவை. இருப்பினும், இது தற்போதைய இந்திய சமூக-கலாச்சார கட்டமைப்பை போதுமான அளவு பிரதிபலிக்கவில்லை என்று BPMS-இன் முன்மொழிவு கூறுகிறது.
"ஒரு அரசு ஊழியர் பொதுவாகத் தனது வாழ்க்கைத் துணை மற்றும் குழந்தைகளுக்கும் மட்டுமல்லாமல், தன்னைச் சார்ந்திருக்கும் பெற்றோருக்கும் பொறுப்பானவராக இருக்கிறார்," என்றும் கூறப்பட்டுள்ளது.
5 Family Unit
திருத்தப்பட்ட கட்டமைப்பின்படி, திருத்தப்பட்ட குறைந்தபட்ச ஊதியத்தைக் கணக்கிட பின்வரும் சூத்திரம் பயன்படுத்தப்பட வேண்டும்.
(ரூ. 53,114.54 ÷ 3) × 5 = ரூ. 88,524.24
கணக்கிடப்பட்ட முழுத் தொகையையும் கோருவதற்குப் பதிலாக, இந்த முன்மொழிவு சற்று குறைவான, ஆனால் நியாயமான ஆரம்ப ஊதியத்தைப் பரிந்துரைக்கிறது.
"கணக்கிடப்பட்ட முழுத் தொகையான ரூ. 88,524.24-ஐ ஏற்றுக்கொள்வதற்குப் பதிலாக, மாதத்திற்கு ரூ. 72,000 என்ற அளவை பொருத்தமானதாகக் கருதலாம். இத்தொகை, தற்போதைய ஊதியக் கட்டமைப்புக்கும் முழுமையாக நியாயப்படுத்தப்பட்ட தேவைக்கும் இடையிலான ஒரு சமச்சீரான இடைநிலைப் புள்ளியைப் பிரதிபலிக்கிறது."
பாரதிய பிரதிரக்ஷா மஸ்தூர் சங்கம் அளித்துள்ள இந்த பரிந்துரைகள் ஏற்றுக்கொள்ளப்படால், அது மத்திய அரசு ஊழியர்களுக்கு மிகப்பெரிய நிவாரணமாக அமையும்.