8th Pay Commission: 8வது ஊதியக் குழு அமைக்கப்பட்டு ஓராண்டு நிறைவடைந்துவிட்டது. நீதிபதி ரஞ்சனா பிரகாஷ் தேசாய் தலைமையில் மூன்று உறுப்பினர்களைக் கொண்ட இந்தத் தற்காலிகக் குழுவின் பரிந்துரைகளின் மீதுதான், நாட்டின் ஒரு கோடிக்கும் அதிகமான மத்திய அரசு ஊழியர்கள் மற்றும் ஓய்வூதியதாரர்களின் எதிர்பார்ப்புகள் உள்ளன. 8வது ஊதியக் குழுவின் கீழ் ஊதியம் எவ்வளவு உயரும்? ஓய்வூதியம் எவ்வளவு அதிகரிக்கும்? படிகளில் என்ன ஏற்றம் இருக்கும்? இந்த கேள்விகளுக்கான விடைகளைக் காணும் பணிகளிலும், ஊதிய உயர்வைக் கணக்கிடுவதிலும் ஊழியர்கள் அனைவரும் தற்போது ஈடுபட்டுள்ளனர்.
ஊதிய உயர்வு என்பது இரண்டு முக்கிய காரணிகளைச் சார்ந்தது:
முந்தைய ஊதியக் குழுக்களில் ஃபிட்மென்ட் ஃபாக்டர்கள்
NC-JCM, AIDEF, FNPO மற்றும் AINPSEF போன்ற முக்கிய ஊழியர் சங்கங்கள், 3.833 என்ற ஃபிட்மென்ட் ஃபாக்டரைக் கோருகின்றன. இது நடைமுறைப்படுத்தப்பட்டால், அடிப்படை ஊதியம் ₹18,000-லிருந்து ₹69,000-ஆக உயரும்.
8வது ஊதியக் குழுவிற்கான ஒரு மதிப்பீட்டு கணக்கீட்டின் மூலம், பல்வேறு ஃபிட்மென்ட் ஃபாக்டர்கள் மற்றும் வருடாந்திர ஊதிய உயர்வுகளின் அடிப்படையில், அடுத்த 10 ஆண்டுகளில் ஊழியர்களுக்கான அடிப்படை ஊதிய அளவுகள் எப்படி இருக்கலாம் என்பதைப் பார்க்கலாம். இந்த மதிப்பீடு ஊதிய நிலைகள் (Pay Levels) 5, 6 மற்றும் 7-இல் உள்ள பணியாளர்களை உள்ளடக்கியது.
லெவல் 5 (Level-5): தற்போதைய அடிப்படை ஊதியம் ₹29,200
2.57 ஃபிட்மென்ட் ஃபாக்டர் (fitment factor) மற்றும் 3% ஆண்டு ஊதிய உயர்வுடன், அடிப்படை ஊதியமானது ஓராண்டுக்குப் பிறகு ₹75,044-ஆகவும், ஐந்து ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு ₹84,463-ஆகவும், 10 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு ₹97,915-ஆகவும் உயரக்கூடும்.
2.1 ஃபிட்மென்ட் ஃபாக்டர் மற்றும் 7% ஆண்டு ஊதிய உயர்வுடன், 10 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு அடிப்படை ஊதியம் ₹1,12,734-ஐ எட்டும் என்று மதிப்பிடப்பட்டுள்ளது.
2.57 ஃபிட்மென்ட் ஃபாக்டர் மற்றும் 7% ஆண்டு ஊதிய உயர்வுடன், 10 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு அடிப்படை ஊதியம் ₹1,37,965-ஐ எட்டக்கூடும்.
லெவல் 6 (Level-6): தற்போதைய அடிப்படை ஊதியம் ₹35,400
2.57 ஃபிட்மென்ட் ஃபாக்டர் மற்றும் 3% ஆண்டு ஊதிய உயர்வுடன், அடிப்படை ஊதியமானது ஓராண்டுக்குப் பிறகு ₹90,978-ஆகவும், ஐந்து ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு ₹1,02,397-ஆகவும், 10 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு ₹1,18,706-ஆகவும் உயரக்கூடும்.
2.1 ஃபிட்மென்ட் ஃபாக்டர் மற்றும் 7% ஆண்டு ஊதிய உயர்வுடன், 10 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு அடிப்படை ஊதியம் ₹1,36,671-ஐ எட்டும் என்று மதிப்பிடப்பட்டுள்ளது.
2.57 ஃபிட்மென்ட் ஃபாக்டர் மற்றும் 7% ஆண்டு ஊதிய உயர்வுடன், 10 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு அடிப்படை ஊதியம் ₹1,67,259-ஐ எட்டக்கூடும்.
லெவல் 7 (Level-7): தற்போதைய அடிப்படை ஊதியம் ₹44,900
2.57 ஃபிட்மென்ட் ஃபாக்டர் மற்றும் 3% ஆண்டு ஊதிய உயர்வுடன், அடிப்படை ஊதியமானது ஓராண்டுக்குப் பிறகு ₹1,15,393-ஆகவும், ஐந்து ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு ₹1,29,876-ஆகவும், 10 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு ₹1,50,562-ஆகவும் உயரக்கூடும்.
2.1 ஃபிட்மென்ட் ஃபாக்டர் மற்றும் 7% ஆண்டு ஊதிய உயர்வு ஆகியவற்றைக் கணக்கில் கொண்டால், 10 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு அடிப்படை ஊதியம் ₹1,73,348-ஐ எட்டும் என்று மதிப்பிடப்பட்டுள்ளது.
2.57 ஃபிட்மென்ட் ஃபாக்டர் மற்றும் 7% ஆண்டு ஊதிய உயர்வு எனில், 10 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு அடிப்படை ஊதியம் ₹2,12,145-ஐ அடையக்கூடும்.
குறிப்பிடத்தக்க விஷயம் என்னவென்றால், 8வது ஊதியக் குழு தனது இறுதி அறிக்கையைச் சமர்ப்பித்த பின்னரே, உண்மையான ஃபிட்மென்ட் ஃபாக்டர், ஊதிய உயர்வு விகிதம் மற்றும் புதிய ஊதியக் கட்டமைப்பு ஆகியவை தெரியவரும். இந்த அறிக்கை 2027-ஆம் ஆண்டு மே–ஜூன் மாதங்களில் வெளியாகும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. அதன் பிறகு மத்திய அரசு இது குறித்து முடிவெடுக்கும்.
8வது ஊதியக் குழுவின் பரிந்துரைகள் அமலுக்கு வந்தவுடன் மத்திய அரசு ஊழியர்கள் மற்றும் ஓய்வூதியதாரர்களின் ஊதியம் மற்றும் ஓய்வூதியத்தில் கணிசமான அதிகரிப்பு இருக்கும் என்பது நிச்சயம். எனினும், அதன் சரியான அளவுகளை பற்றி துல்லியமாக தெரிந்துகொள்ள இன்னும் சில மாதங்கள் காத்திருக்க வேண்டும்.